วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การเขียนคิ้ว:บทความ เรียน อบรมสอน แต่งหน้า บุคลิกภาพ


เทคนิคการเขียนคิ้ว  ให้สวยสมส่วน 
By : Zaa  Zazalak 
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Ladytips ทุกคน  ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวเองก่อนนะคะ  ชื่อซ่าค่ะ (zaa…zazalak)  ซ่าเป็นคนหนึ่งที่สนใจในเรื่องการแต่งหน้า  อาจจะเป็นเพราะว่าเราเป็นผู้หญิงทำงาน  ที่จะต้องออกมาพบปะผู้คนและจะต้องอยู่ในสังคมคนหมู่มาก  เราเลยจะต้องดูแลเรื่องหน้าตาเราสักนิดหนึ่ง  และสำหรับวันนี้ซ่าจะมาแนะนำสาวๆ  ให้เขียนคิ้วเดิ้ลๆ กันค่ะ
เทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยสมส่วน
เทคนิคสำหรับการเขียนคิ้ว
ก่อนอื่นเลยซ่าคงจะต้องบอกกับสาวๆ ทุกคนว่า  คิ้วของเรานั้นสามารถเปลี่ยนชีวิตของสาวๆ  ได้เลยนะค่ะ  จริงๆ แล้วการวาดคิ้วบนใบหน้านั้นก็มีหลักการเดียวกันกับการใส่เสื้อผ้าค่ะ   อย่างเช่นลายทางทำให้หุ่นดูผอมฉันใด   คิ้วโก่งๆ  ก็ช่วยให้หน้าดูยาวขึ้นฉันน้านนน ++++แต่! +++++ มันก็มีหลักการอยู่ว่าคิ้วทรงไหนน๊า   จะเหมาะกับรูปหน้าเรามากที่สุดมา  เราลองมาดูกันว่า   สาวๆ  มีรูปหน้าแบบไหนกันบ้างดีกว่าค่ะ
เทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยสมส่วน
ลักษณะโครงหน้า
1. หน้ารูปไข่-เป็นรูปหน้าที่สมดุลที่สุดค่ะ   สำหรับคนที่รูปหน้าอื่นๆ   จะต้องพยายามแก้ไขรูปหน้าเพื่อให้ใกล้เคียงกับรูปไข่ที่สุด  ลักษณะคิ้วที่เหมาะสมไม่ต้องโก่งมาก  อาจจะทำโค้ง  หรือหักมุมเล็กน้อยก็ได้ค่ะ
2. หน้ากลม – ขนาดความกว้างและยาวของใบหน้าเกือบจะเท่าๆกัน   หน้ารูปกลมนี้ต้องทำคิ้วให้โก่งสูงหน่อยนะคะ   เพื่อหลอกตา   ให้หน้าดูยาวขึ้นค่ะ
3. หน้าเหลี่ยม-จะมีกรามและเห็นเป็นเหลี่ยมค่อนข้างชัดเจน  วิธีแก้ไขคือ   เพิ่มแนว   เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดที่คิ้วทั้ง 2 ข้าง จะได้อีก 2 เหลี่ยมบนเพื่อความสมดุลกะ 2 เหลี่ยมล่าง
4. หน้ารูปหัวใจ - คางจะเล็กและแหลม  ให้กันคิ้วแบบโค้งเพื่อลดความแหลมของคางนะค่ะ
5. หน้ายาว – ต้องกันคิ้วเป็นเส้นตรง  เพราะจะช่วยทำให้หน้าดูสั้นขึ้นค่ะ
6. หน้ารูปเพชร – สาวหน้ารูปเพชรนี้เหมาะแก่การทำคิ้วโก่งเป็นอย่างยิ่ง  เพราะหน้าผากจะกว้างเป็นทุนเดิมอยู่แล้วค่ะ
เทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยสมส่วน
ลักษณะคิ้วของแต่ละคน
หลังจากที่สาวๆ  ทราบกันแล้วว่ารูปหน้าของเราเป็นอย่างไรกันแล้ว  เราก็มาลองหัดเขียนคิ้วกันดูค่ะ  สาวๆ คนไหนที่ไม่มั่นใจเลยเวลาเขียนคิ้ว!   กว่าจะเขียนคิ้วให้สวยสมใจได้   ก็ต้องอาศัยการฝึกฝนบ่อยๆ นะค่ะ สาวๆ อย่าเพิ่งท้อถอยนะค่ะ  เพราะแม้แต่ตัวของซ่าเอง  ซ่าก็ยังคิดว่าการ  Make Up คิ้ว  ให้สวยนั้นเป็นเรื่องยากค่ะ  แต่ว่าซ่าไม่ท้อค่ะ  ทุกอย่างมันขึ้นอยู่ที่ความพยายามของเรานะค่ะ  เราลองไปเขียนคิ้วกันเลยดีกว่าเน๊อะ
ขั้นตอนที่ 1 นะค่ะ  ก่อนจะเริ่มเขียนอะไร เราต้องมาจัดระเบียบขนคิ้วกันก่อนค่ะ! คิ้วของเราส่วนใหญ่จะชี้ขึ้นข้างบนในแนวหัวคิ้วไปทางจุดที่สูงที่สุดของคิ้ว และชี้ลงด้านล่างในแนวจากจุดที่สูงที่สุดของคิ้วไปทางหางคิ้วค่ะ  แต่ว่าถ้าคิ้วของใครไม่ เรียงตัว สวยไปตามแนวที่ว่านี้   ก็ให้ใช้แปรงปัดให้เส้นขนคิ้วเรียงกันไปให้สวยเป็นระเบียบก่อนค่ะ
เทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยสมส่วน
ขั้นตอนการเขียนคิ้ว
ขั้นตอนที่ 2 นะค่ะ   เทคนิคเมื่อเริ่มเขียนคิ้วที่จะทำให้การเขียน คิ้วเป็นเรื่องง่ายขึ้น และทำให้สีของคิ้วสมดุลสวย ก็คือ การเริ่มจากการหาตำแหน่งของจุดที่สูงที่สุดของคิ้วของเราก่อน! ให้เราหันหน้าตรงมองเข้าหากระจก แล้วลากเส้นให้ห่างจากขอบ ด้านนอกของตาดำประมาณ 2-3 mm  ขึ้นไปทางด้านบน จุดที่จรดกับคิ้วก็คือ จุดที่ควรจะเป็นจุดสูงที่สุดของคิ้วเวลาที่เราเริ่มเขียนคิ้วค่ะ พอหาเจอแล้ว ใช้ดินสอเขียนคิ้ว   ทำจุดสัญลักษณ์เอาไว้เพื่อที่จะได้สังเกตง่ายๆ เวลาที่เขียนคิ้วค่ะ
เทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยสมส่วน
ขั้นตอนการเขียนคิ้ว
ขั้นตอนที่ 3 นะค่ะ   จุดต่อไปก็คือการหาตำแหน่งหางคิ้ว วิธีง่ายๆ ก็คือลองหาพู่กันหรือดินสอมาใช้เป็นตัวช่วยให้หาได้ง่ายขึ้นค่ะ เอาพู่กันหรือแท่งดินสอเทียบเป็นแนว จากด้านนอกสุดของปีกจมูก ไปทางหางตา และลากไปที่คิ้วค่ะ จุดที่แท่งดินสอนี้ลากไปจรดกับคิ้วก็คือ จุดที่ควรจะเป็นหางคิ้วเวลาที่เราเขียนคิ้วค่ะ ใช้ดินสอเขียนคิ้ว   ทำจุดสัญลักษณ์เอาไว้เช่นเดิม แล้วลากเส้นบางๆ เชื่อมจุดหางคิ้วนี้กับจุดที่เราทำสัญลักษณ์เป็นจุดสูงที่สุดของคิ้วเมื่อ สักครู่ค่ะ !
เทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยสมส่วน
ขั้นตอนการเขียนคิ้ว
ขั้นตอนที่ 4  นะค่ะ   ที่เหลือตำแหน่งสุดท้ายก็คือ หัวคิ้วค่ะ จุดหัวคิ้วคือจุดที่ลากจากหัวตาของเราขึ้นไปจรดกับคิ้ว หรือว่าเหลื่อมออกข้างนอก (ไปทางจุดที่สูงที่สุดของคิ้วเล็กน้อยค่ะ) หาเจอแล้วก็ใช้ดินสอเขียนคิ้ว  ทำจุดสัญลักษณ์เอาไว้เช่นเดิมค่ะ
เทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยสมส่วน
ขั้นตอนการเขียนคิ้ว
ขั้นตอนที่ 5  นะค่ะ   พอเราได้ตำแหน่งครบทั้ง 3 จุดแล้ว  เราก็จะมาเริ่มลงสีบนคิ้วกันค่ะ  ซึ่งเราอาจจะใช้แต่ดินสอเขียนคิ้ว (D) อย่างเดียว แต่วันนี้เราจะใช้อายเชโดว์สำหรับขนคิ้วโดยเฉพาะ อย่าง Eyebrow Shadow  ใช้คู่กับพู่กัน   ก็จะทำให้ได้ลุคแบบผู้หญิงๆ หวานๆ มากขึ้นค่ะ ก่อนอื่นใช้พู่กันแตะสีด้านเข้มของ Eyebrow Shadow  ขึ้นมา  แล้วค่อยลงจากจุดที่สูงที่สุดของคิ้วไปจรดที่หางคิ้ว (ที่เราจุดไว้เมื่อสักครู่) เทคนิคที่จะทำให้ได้คิ้วที่สวยก็คือ  เวลาที่เราลงสีให้พยายามสังเกตเส้นแนวของขนคิ้ว  แล้วลงสีไปตามแนวนั้นด้วยค่ะ
เทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยสมส่วน
ขั้นตอนการเขียนคิ้ว
ขั้นตอนที่ 6  นะค่ะ   จากนั้นค่อยใช้ พู่กันแตะสีด้านอ่อนของ Eyebrow Shadow   ขึ้นมาแล้วลากจากจุดที่สูงที่สุดของคิ้วไปจรดที่หัวคิ้วค่ะ เวลาลงน้ำหนัก ยิ่งเข้าใกล้หัวคิ้วเท่าไหร่ก็ให้ค่อยๆ เบาน้ำหนักมือให้ได้สีที่ค่อยๆ อ่อนลง ก็จะได้ขนคิ้วที่สวยสุดๆ BEST!!(*^^*)
เทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยสมส่วน
ขั้นตอนการเขียนคิ้ว
ขั้นตอนที่ 7  นะค่ะ   สุดท้ายเราจะเก็บรายละเอียดในจุดที่เขียนเข้มจน เกินไปด้วยการใช้แปรงปัด  หรือ Screw brush  ที่มีขนแปรงเป็นเกลียว โดยค่อยๆ ปัดขยับไปทางซ้ายขวาเพื่อลบสีส่วนเกิน ตรงจุดไหนที่ขนคิ้วไม่ขึ้นหรือขาดไป ก็ค่อยๆ ปรับด้วยการเติมด้วยดินสอเขียนคิ้ว  ให้ได้สีที่สมดุลกันค่ะ
เทคนิคการเขียนคิ้วให้สวยสมส่วน
ภาพเปรียบเทียบก่อน - หลังการเขียนคื้ว
เป็นยังไงกันบ้างคะ  เพียงขั้นตอนง่ายๆ  เท่านั้น  ก็จะเนรมิตให้ใบหน้าคิ้วของสาวๆ  Ladytips  ทุกคน  ดูสวย โดดเด่นเดิ้ลกว่าใครๆ ค่ะ  หากกระทู้ที่ซ่าเขียนนี้มีอะไรขาดตกบกพร่องหรือยังไม่ดีพอ   ซ่าต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ  และถ้าหากสาวๆ  Ladytips  คนไหนมีเคล็ดลับอะไรดีๆ  ก็สามารถแนะนำซ่าได้นะค่ะ  ซ่ายินดีรับฟังความคิดเห็นทุกกระทู้ค่ะ  ส่วนบทความ  “ความสวยความงามของชาว Ladytips”  ในวันพรุ่งนี้จะเป็นอะไรนั้น  ต้องติดตามกันนะคะ ^__^
ขอบคุณภาพประกอบบทความจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น